4 xu hướng định hình tương lai ngành gia cầm

20/11/2019 | 09:58

(Thế Giới Gia Cầm) - Thịt gà đang là một trong số những lựa chọn hàng đầu. Để thịt gà và ngành gia cầm phát triển hơn trong tương lai cần định hình ngành theo 4 xu hướng sau:

Tiện dụng và đơn giản

Theo khảo sát được công bố tại Hội nghị marketing gia cầm 2019 tổ chức ở Charleston, South Carolina, Mỹ, người tiêu dùng ngày nay có xu hướng lựa chọn các sản phẩm dễ nấu và chế biến nhanh. Thịt gà là một trong số lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng chưa nắm được cách sơ chế hay công thức chế biến. Đây sẽ là động lực để các hãng gia cầm tăng cường sản xuất thịt gà ăn liền, hoặc cung cấp cách thức chế biến bằng hình ảnh kèm thông tin trên nhãn mác bao bì để người tiêu dùng dễ chế biến. 

 

Bền vững

Người tiêu dùng trên thế giới đang gia tăng lựa chọn các sản phẩm gia cầm ít tác động lên môi trường. 

Bản thân thịt gia cầm đã là một sự lựa chọn bền vững hơn so các loại thịt khác, nhưng người tiêu dùng cần phải được tuyên truyền để nhận thức được sự bền vững này dưới góc nhìn khoa học. Thực tế, người tiêu dùng luôn đánh giá cao một sản phẩm gia cầm nếu những thông tin trên nhãn mác sản phẩm đó không chứa các thành phần mà họ không mong muốn; hoặc truyền tải thông tin dễ hiểu về cách chế biến tại nhà máy, cách nuôi đúng chuẩn mực phúc lợi động vật và thông tin về thành phần dinh dưỡng. Ngoài ra, người tiêu dùng còn đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm gia cầm có nguồn gốc từ những con gà được nuôi nhân đạo và an toàn.

 

Phổ biến

Nhu cầu nạp protein vào cơ thể ngày một tăng cao và đang góp phần nâng cao lượng tiêu thụ các sản phẩm protein từ thịt tại các cửa hàng thực phẩm. Người tiêu dùng cũng có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn cho những sản phẩm thịt đi kèm cam kết tốt cho sức khỏe như không chứa kháng sinh. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các loại protein chay hoặc đang cố gắng cắt giảm ăn thịt vì nhiều lý do khác nhau. Theo đó, nhu cầu thu mua các loại protein thực vật đang tăng cao và các công ty sản xuất thịt cũng đang phải đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu này.

 

Thương mại điện tử và công nghệ mới

Cuối cùng, tương lai của ngành bán lẻ gia cầm sẽ tiếp tục được định hình bởi sự phát triển của thương mại điện tử. Hình thức mua thực phẩm tại các cửa hàng trực tuyến đang phát triển rầm rộ và nhiều kênh bán hàng online như Amazone đang nắm thị phần lớn của ngành hàng thực phẩm. Động cơ thúc đẩy quyết định mua sắm của người tiêu dùng sẽ tiếp tục thay đổi mạnh mẽ trong tương lai. Các hãng bán lẻ cần phải thúc đẩy chiến lược lôi kéo và thu hút người tiêu dùng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Các cửa hàng đến các kênh bán lẻ sẽ phải tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ dịch vụ để kết nối người mua hàng với các thông tin mong muốn về sản phẩm và tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân.

Austin Alonzo - WATT PoultryUSA

Gửi bình luận

Gửi Làm lại

Giá nông sản

Gà thịt lông màu ĐNB 39.000 đ/kg
Gà chuyên thịt giống 15.000 đ/con
Gà thịt ĐNB 26.000 đ/kg
Gà chuyên trứng giống 13.500 đ/con
Vịt Super-M giống 14.000 đ/con
Vịt thịt Super-M 42.000 - 43.000 đ/kg
Vịt Grimaud giống 20.500 đ/con
Vịt thịt Grimaud 45.000 - 46.000 đ/kg
Xem tất cả

Bình luận mới nhất